17/8/17

Siêu xe MTT 420 RR sử dụng động cơ máy bay đang làm xôn xao cộng đồng công nghệ

 

Một chiếc xe mô tô hạng sang sử dụng động cơ như máy bay đã từng là điều không tưởng đối với con người. Đến nay, điều này đã trở thành hiện thực với sự xuất hiện của siêu xe MTT 420 RR.

Sự ra đời đầy huyền thoại

Trong suốt chiều dài lịch sử của ngành công nghiệp thế giới, đặc biệt là về mặt phương tiện, các nhà sản xuất luôn cạnh tranh nhau để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Trong khi nhiều hãng chú trọng vào việc đưa ra các sản phẩm an toàn, chất lượng, tốc độ cao, thì nhiều nhà sản xuất lại bắt kịp xu hướng bằng nhiều loại động cơ kì quặc. Ngoại trừ động cơ đốt trong truyền thống, động cơ hơi nước, điện, cho đến động cơ xoay Wankel đều đã được thử nghiệm trong nhiều năm. Các kỹ sư luôn cố gắng tìm ra một cách thức mới và những điều khác biệt về động cơ.

Động cơ Y2K - chiếc môtô thương mại nhanh nhất thế giới

Cách đây 17 năm, năm 2000, công ty Marine Turbine Technologies (MTT) đã bắt đầu xây dựng một chiếc môtô đặc biệt. Chiếc xe có tên gọi Y2K, sử dụng động cơ tuabin máy bay trực thăng, cho công suất 320 mã lực. Hãy thử tưởng tượng khi bạn đặt một khối động cơ có khả năng nâng khối sắt thép 1.400kg, lên đến độ cao 4.000m và bay với tốc độ hơn 200km/h vào một chiếc môtô nặng 227kg, chiếc xe này có thể đạt tới tốc độ tối đa là 365 km/h.. Y2K là chiếc môtô thương mại duy nhất sử dụng động cơ phản lực trên thế giới và từng nắm giữ danh hiệu "chiếc môtô thương mại nhanh nhất thế giới" trong nhiều năm liền kể từ khi ra mắt. Thế nhưng, mới đây, sự xuất hiện của người em 420 RR đã phá vỡ mọi kỷ lục về thiết kế cũng như tốc độ.

Người em MTT 420R hứa hẹn sẽ phá vỡ mọi kỷ lục của đàn anh từ đạt được

Mẫu xe môtô dùng động cơ tuabin máy bay

Cũng tương tự như người tiền nhiệm, MTT 420 RR cũng được sử dụng động cơ tuabin máy bay. MTT là tên công ty Marine Turbine Technologies, RR có nghĩa Race Ready.
Trên thực tế, MTT 420RR đã được phát triển từ năm 2013 và đang trong những giai đoạn hoàn thành. Dự kiến, MTT 420RR có công suất cao hơn Y2K hơn 100 mã lực, đạt 420 mã lực. Trong khi hệ thống khung sườn vẫn được sử dụng từ Y2K với một số nâng cấp về thiết kế và vật liệu gia công, hệ thống treo và phanh được đặc biệt lưu tâm trên sản phẩm này. Thân vỏ và vành xe sẽ được sử dụng bằng vật liệu sợi carbon từ thương hiệu BST và Dymag.

Thông tin thiết kế và phát triển của MTT 420 RR

Hiện tại, xe vẫn đang trong quá trình lắp ráp và hoàn thành. MTT tin rằng 420RR sẽ sớm hoàn thành, mang sức mạnh vượt trội, phá vỡ mọi luật về không gian. Bên cạnh đó, hãng cũng hợp tác với các đối tác khác để phát triển van điều khiển và mâm xe carbon.

Với những người đam mê xe, được chiêm ngưỡng và trải nghiệm những cảm giác mới lạ nhất từ chiếc MTT 420 RR dường như là một điều ứng. Chắc chắn đây sẽ là siêu phẩm đáng ngưỡng mộ và chờ đợi trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét