16/8/17

Cuộc chiến giảm giá của các hãng xe ô tô trên thị trường Việt Nam

 

Sau đợt tăng nhẹ từ tháng 6, trong tháng 7 vừa qua, sức mua xe hơi trên thị trường Việt Nam giảm đến mức bất ngờ. Và nhằm mục đích tăng sức mua của khách hàng, các hãng xe tiếp tục đưa ra các chính sách giảm giá, khuyến mãi. Giá của nhiều loại xe đã giảm đến giá bất ngờ.

Sức mua xe hơi trên thị trường Việt Nam giảm mạnh

Trong tháng 7, sức mua ô tô giảm mạnh khi chỉ đạt khoảng gần 21.000 xe bán ra, giảm 16% so với tháng trước và giảm 27% so với cùng kỳ 2016. Theo số liệu thống kê nhắc đến trong báo cáo bán hàng mới nhất vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố ngày 8.8, đã thấy được sự ảm đạm thê thảm của thị trường xe.

Sức mua xe hơi trên thị trường Việt Nam giảm mạnh 

Cụ thể hơn: trong tháng 7 vừa qua lượng xe du lịch tiêu thụ trên thị trường chỉ đạt 11.195 xe, giảm 21%. Trong khi đó, mảng xe thương mại cũng không khấm khá hơn khi doanh số bán đạt 8.489 xe giảm 7% so với tháng trước. Còn xe chuyên dụng chiếm  978 xe.
Xét về nguồn gốc, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.779 xe, giảm 14% so với tháng trước và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 5.883 xe, giảm 17%. Tất cả tạo nên bức tranh “ảm đạm” của thị trường ô tô Việt trong tháng mở màn cho giai đoạn cuối năm 2017.

Cuộc chiến giảm giá giữa các hãng xe

Trước tình hình thị trường đầy biến động, Honda đã quyết định giảm giá nhiều loại xe để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong tháng 8, Honda giảm giá đến 200 triệu, Mazda CX-5 giảm kỷ lục xuống mức 800 triệu là những thông tin khiến thị trường "dậy sóng". Đó chưa phải là tất cả, các hãng khác trên thị trường, vốn có thị phần nhỏ cũng cuốn vào cuộc đua khốc liệt.

Honda đã quyết định giảm giá nhiều loại xe để thu hút sự chú ý của khách hàng

Không thua kém so với Honda, hãng Suzuki phát động đợt giảm giá cho các mẫu xe từ 50-110 triệu. Mức giảm sâu nhất thuộc về Ciaz 92 triệu và Swift 110 triệu. Giá bán tới tay khách hàng của Ciaz chỉ là 488 triệu, rẻ hơn gần 100 triệu so với các đối thủ Toyota Vios, Honda City.

Mức giảm sâu nhất của hãng thuộc về Ciaz 92 triệu và Swift 110 triệu

Mitsubishi là một trong những hãng kiên trì khuyến mãi trong nhiều tháng, dù doanh số chỉ chiếm phần ít. Pajero Sport giảm tới 170 triệu đồng, trong khi Outlander cũng không kém với 140 triệu ưu đãi. Các sản phẩm còn lại của hãng cũng giảm tới 50-60 triệu.
Suốt trong một thời gian dài, Mỹ Chevrolet luôn đều đặn đưa ra các chương trình giảm giá và khuyến mãi. Mức giảm cao nhất dành cho Colorado và Cruze, 70 triệu. Tương tự với Nissan, mức giảm ở khoảng 40-50 triệu, trong đó hãng này áp dụng cách giảm giá trực tiếp đồng thời hỗ trợ 2% trước bạ cho bán tải Navara EL và EV.

Mỹ Chevrolet luôn đều đặn đưa ra các chương trình giảm giá và khuyến mãi

Ngoài những hãng có thông báo chính thức về giảm giá, hầu hết những hãng còn lại cũng giảm giá, do các đại lý tự động điều tiết hình thức chiết khấu cho phù hợp thực tế bán hàng trên thị trường. Những đánh giá lạc quan về thị trường ôtô sẽ tăng trưởng trong 2017 có thể phải dè chừng khi thực tế đang đi ngược.

Đây được coi là cơ hội ngàn năm có một cho những người đang có ý định mua xe

Nhằm thu hút và tăng sức mua thị trường, các nhà sản xuất không ngại ngần tham gia vào cuộc chiến giảm giá và khuyến mãi. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội “ngàn năm có một” đối với những người đang có ý định mua xe hơi. Hãy tranh thủ ngay thời cơ này nhé!





Không có nhận xét nào:
Write nhận xét